Friday, September 6, 2013

// //

Pronunciation - TH sound (Làm Chủ Ngữ Âm)

Gốc rễ của việc nói tiếng anh là việc làm chủ NGỮ ÂM một cách hoàn mỹ, nếu bạn phát âm không chuẩn đừng nghĩ gì đến việc nói tiếng anh trôi chảy và chính xác đặc biệt là khả năng nghe của bạn sẽ vô cùng tệ.
Ngữ âm trong Tiếng Anh cũng tương tự như bảng chữ cái ABC..xyz của Việt Nam để chúng ta có thể nói trôi chảy và tốt chúng ta phải làm chủ được bảng chữ cái này .


Khẩu hình miệng của âm TH 

Hôm nay mình chia sẻ với các bạn các luyện tập âm "th" trong tiếng anh, một trong nhưng âm khó nhất trong bảng ngữ âm, Âm này rất nhiều bạn thắc mắc và gặp khó khăn lớn với nó. Nhưng bạn đừng có quá lo lắng nha chăm chỉ tập luyện sẽ master được thôi.

  1. "Th" vô thanh trong các từ : thank, think, three, mouth...
       Bước 1: Đặt lưỡi ở ngoài hai hàm răng
       Bước 2: Cắn hơi nhẹ và thổi 
Âm tạo thành là ma sát giữa đầu lưỡi và hàm trên nên không cần cắn chặt lưỡi 

  2. "Th" hữu thanh trong các từ: This, that, there, mother, father...
Luyện âm này chúng ta làm các bước âm "th" vô thanh và thêm rung cổ họng .

Dưới đây là một số video của các giảng viên Tiếng Anh chuyên nghiệp bạn có thể học và bắt trước nhé :



Một số câu luyện tập thêm về âm "th" vô thanh của thầy Lý Dương 

 
I'm a healthy cat : tôi là chú mèo khỏe mạnh

I think there's nothing more important than health: tôi nghĩ không có gì quan trọng hơn sức khỏe

My birthday is next month: sinh nhật tôi là tháng tới

Thank you for being so thoughtful: Cảm ơn bạn vì sự lo lắng ân cần của bạn

You can't get something for nothing: Bạn không thể đạt được điều gì đó mà không phải trả giá

Thank you for thinking of my birthday: Cảm ơn những ý kiến của bạn về ngày sinh nhật của tôi

 Everyone wants to be healthier and wealthier : Ai cũng muốn được khỏe mạnh hơn và giàu sang hơn

Take care of your health, it is the only true wealth:

English is worth your effort

I'll be back next month 

Don't threaten me. I'm not afraid of you


Hãy chăm chỉ luyện tập dành thời gian rảnh bất kể lúc nào để luyện tập bạn nhé ! Mình tin rằng chỉ một thời gian ngắn thôi điều kỳ diệu sẽ đến với bạn đó.

Buồi tới mình sẽ chia sẻ các âm còn lại hãy theo dõi các bài viết của mình để có thể dễ dàng Master bảng Ngữ Âm trong Tiếng Anh nhé !